Công an thành phố Uông Bí thực hiện phương châm “hết việc mới hết giờ”

Thứ hai - 10/08/2020 15:26
Năm 2020, với nhiều diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid 19, ảnh hưởng không nhỏ đến các mặt công tác, nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính như cấp, đổi căn cước công dân, giải quyết hộ khẩu tồn đọng sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch tăng cao, đẩy cường độ làm việc của các cán bộ chiến sĩ lên gấp nhiều lần hơn so với trước.
Lực lượng Quản lý hành chính về TTXH Công an thành phố Uông Bí nhận hồ sơ và trả kết quả tại nhà cho người già yếu
Lực lượng Quản lý hành chính về TTXH Công an thành phố Uông Bí nhận hồ sơ và trả kết quả tại nhà cho người già yếu
Với tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ, lực lượng Quản lý hành chính về TTXH, Công an thành phố Uông Bí đã bắt tay vào nhiệm vụ tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính về cấp căn cước công dân, lĩnh vực hộ khẩu và ngành nghề kinh doanh có điều kiện cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn với phương châm “hết giờ mới hết việc”, cán bộ chiến sĩ bộ phận tiếp công dân tại Trung tâm hành chính công đa phần kết thúc giờ làm việc vào 18h hàng ngày. Cùng với đó đơn vị luôn chú trọng thực hiện công tác lưu động tạo điều kiện thuận lợi, phục vụ tốt cho yêu cầu chính đáng của nhân dân.

Bám sát chủ trương sát nhập đơn vị hành chính một số thôn, khu phố, xã địa bàn tỉnh Quảng Ninh, trong đó xã Điền Công sát nhập về phường Trưng Vương, đổi tên khu tại khu Điền Công 1, Khu Điền Công 2, khu Điền Công 3, Khu Cầu Sến sát nhập với khu Phú Thanh Tây, phường Yên Thanh, lực lượng QLHC về TTXH đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với Công an phường tổ chức thực hiện đính chính sổ hộ khẩu lưu động tại các địa bàn trên tại nhà văn hóa khu và tại nhà dân với 547 hồ sơ, góp phần tháo gỡ những khó khăn cho người dân khi thực hiện một số giao dịch hành chính liên quan đến giấy tờ tùy thân. Để giúp công dân nắm vững những quy định của pháp luật về việc thay đổi một số thông tin trên giấy tờ tùy thân và yên tâm trong giao dịch hành chính có liên quan, Tổ tiếp công dân QLHC phối hợp với Công an các phường Yên Thanh, Trưng Vương tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn cụ thể thủ tục, thông báo thời gian, địa điểm để nhân dân đến làm thủ tục cho hộ gia đình, thay vì yêu cầu chủ hộ cầm sổ hộ khẩu đến bộ phận đăng ký quản lý cư trú tại Trung tâm hành chính công thành phố để được đính chính nơi thường trú và cấp CCCD theo quy định, Tổ tiếp dân phối hợp với Công an phường  bố trí cán bộ tiếp nhận, giải quyết và trả hồ sơ tại nhà văn hóa khu, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong việc chuẩn bị hồ sơ theo quy định và tránh phải đi lại nhiều lần, đồng thời Cảnh sát khu vực thông qua công tác “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” phòng ngừa dịch bệnh covid 19, trực tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho công dân tại nhà những hộ gia đình là người già yếu, neo đơn, bệnh không thể  đến điều chỉnh sổ hộ khẩu tại nhà văn hoá khu. Qua đó tạo được sự gần gũi giữa Công an và nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an nhân dân “tận tuỵ, vì nhân dân phục vụ”.

Bên cạnh đó, việc cấp căn cước công dân cho lứa tuổi trên ghế nhà trường cũng được Công an thành phố hết sức quan tâm, nhất là khi các em bước qua một kỳ nghỉ dài không mong muốn, việc trở lại trường học và phải hoàn thành các chương trình học theo quy định đã chiếm gần hết thời gian. Mở đầu chương trình cấp căn cứu lưu động cho học sinh, Đội QLHC về TTXH đã phối hợp với Công an phường Yên Thanh và Trường THCS Yên Thanh hướng dẫn các em học sinh đủ 15 tuổi kê khai thông tin theo mẫu và giành một ngày làm căn cước tập trung cho 120 học sinh nhà trường. tạo điều kiện thuận lợi cho các em trong việc học tập và thực hiện các thủ tục hành chính liên quan.

Có thể nói, từ những việc làm cụ thể, thiết thực phục vụ nhân dân đạt hiệu quả là sự nỗ lực cố gắng khắc phục khó khăn, tinh thần đoàn kết của các cán bộ chiến sĩ lực lượng Quản lý hành chính nói riêng, Công an thành phố nói chung thể hiện rõ nét qua các “Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân năm 2020” tại các phường, xã, đa số các ý kiến đánh giá đều hài lòng với việc giải quyết thủ tục hành chính của Công an thành phố và thái độ, lễ tiết, tác phong của CBCS làm công tác tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Với quyết tâm đẩy mạnh công tác lưu động giải quyết thủ tục hành chính tại địa bàn, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn là yêu cầu đặt ra không chỉ riêng lực lượng quản lý hành chính mà là toàn lực lượng Công an thành phố trong giai đoạn hiện nay.

Tác giả bài viết: Công an TP Uông Bí

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trực ban Công an tỉnh

Văn bản QPPL

7134/QĐ-BCA-QLXNC

Quyết định số 7134/QĐ-BCA-QLXNC

5709/QĐ-BCA-C06

Quyết định 5709/QĐ-BCA-C06

5710/QĐ-BCA-C06

Quyết định 5710/QĐ-BCA-C06

20/2025/QĐ-TTg

Quyết định của Thủ tướng Chính phủ 20/2025/QĐ-TTg

55/2025/TT-BCA

Thông tư 55/2025/TT-BCA

Thống kê truy nhập

  • Đang truy cập654
  • Hôm nay15,528
  • Tháng hiện tại241,801
  • Tổng lượt truy cập20,420,759
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây